Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Xóm 11 Tiên Kỳ, Tân Kỳ, Nghệ An
Điện thoại: 0945385141
Điện thoại di động: 0945385141
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch GD chủ đề ngành nghề 5-6 tuổi

                       KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH

                                        ĐỘ TUỔI: 5-6 TUỔI

              ( Thời gian: 4 tuần,Từ ngày 21 /10 đến ngày 15/ 11 /2019)

Mục tiêu giáo dục

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

Lĩnh vực phát triển thể chất

* PTVĐ

1. Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp

-  Trẻ tập các động tác phát triển chung: Hô hấp, tay, lưng, bụng, chân kết hợp theo nhịp bài hát.

 

Thể dục sáng

Kết hợp theo nhịp bài hát“Cả nhà thương nhau”

Bài thể dục buổi sáng tháng 10

3. Trẻ có khả năng kiểm soát tốt vận động khi chạy.

- Dạy trẻ kỹ năng chạy giữ tốc độ khi chạy,phát triển tố chất bền bỉ khi Chạy chậm 100 -120m

 

- Hoạt động học: Chạy chậm khoảng 100- 120m

- HĐ giao lưu vận động

4. Trẻ biết Phối hợp tay- mắt trong vận động lăn bóng.

- Trẻ vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian khi Lăn bóng bằng hai tay qua 5 chướng ngại vật

 

- Hoạt động học: Lăn bóng bằng hai tay qua 5 chướng ngại vật

 

8. Trẻ biết thực hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế khi thực hiện các bài tập bật - nhảy

- Dạy trẻ Bật tách chân, khép chân qua 7 ô

- Bật xa 40- 50 cm

 

                        

- Hoạt động học: Bật tách chân, khép chân qua 7 ô

+ Bật xa 40- 50 cm

HĐNT: Giao lưu TCVĐ

DDSK

20. Trẻ biết sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo

- Sử dụng bát thìa khi ăn ...

- Sử sụng cốc khi uống...

- Tổ chức bữa ăn: Sử dụng đồ dùng ăn, uống thành thạo

23. Trẻ biết bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng....là những vật dụng nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần; không nghịch các vật sắc, nhọn.

 

- Kể tên và tránh sử dụng những vật dụng nguy hiểm: bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng, các vật sắc, nhọn như dao, kéo, miểng chai, sành...

- Đón trẻ: Xem tranh, ảnh cảnh báo nguy hiểm, hình ảnh chơi an toàn

- Hoạt động góc: Trò chơi phân vai: Gia đình của bé

- HĐ chiều: Phân loại chiều đồ dùng gia đình theo công dụng

Lĩnh vực phát triển nhận thức

* KPKH:

28. Trẻ biết phân loại được một số đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng

- Đặc điểm, công dụng và chất liệu của các đồ dùng, đồ chơi thông thường trong sinh hoạt hằng ngày.

- Phân loại đồ dùng, theo 2-3 dấu hiệu.

Hoạt động học:  KPKH

 - Một số đồ dùng trong gia đình

- HĐ góc: Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé, láp ghép các đồ dùng bàn, ghế gỗ, nhựa...

* KPXH:

35. Trẻ nói tên, tuổi, giới tính, công việc hàng ngày của các thành viên trong gia đình khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình.

- Trò chuyện về các thành viên trong gia đình, nghề nghiệp của Bố, mẹ, sở thích của các thành viên trong gia đình; qui mô gia đình (gia đình nhỏ, gia đình lớn). Nhu cầu của gia đình, địa chỉ gia đình.

- Hoạt động học:

 KPXH

 - Gia đình của bé (Những người thân trong gia đình)

  - Hoạt động góc: Góc học tập: Xem tranh về gia đình bé

 36. Trẻ nói địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/thôn, xóm), số điện thoại (nếu có) … khi được hỏi, trò chuyện.

- Địa chỉ gia đình của mình.

- Số điện thoại riêng của bố, mẹ.

- HĐ học: KPXH

+ Ngôi nhà của  bé

- HĐ góc: + Xây dựng: Xây ngôi nhà bé ở  

+ Góc phân vai: TC gia đình

- HĐNT:  Trò chơi VĐ: Về đúng nhà

46. Trẻ biết so sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 5 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất.

- So sánh 2-3 đối tượng trong phạm vi 5

- Nhận xét kết quả so sánh của 2-3 đối tượng trong phạm vi 5, nói kết quả so sánh: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất.

- HĐ học:  LQVT

+ Thêm, bớt, tạo nhóm trong phạm vi 5.

- HĐ Góc

+ Trò chơi học tập: Ai thông minh hơn

+ Trò chơi bán hàng (giá mặt hàng)

* Toán:

47. Trẻ biết tách, gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 và đếm.

- Tách, gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 theo nhiều cách khác nhau và đếm

- Hoạt động học:

+ Tách gộp 5 đối tượng thành hai phần theo các cách khác nhau

- HĐ góc: Trò chơi: Tách gộp đồ vật theo yêu cầu, theo ý thích, bàn tính học đếm.

 51.Trẻ biết sử dụng dược một số dụng cụ để so sánh nói được kết quả

- So sánh chiều cao ba đối tượng

- Hoạt động học: So sánh chiều cao ba đối tượng

- Hoạt động góc: + Góc học tập: Xếp thứ tự cao dần, thấp dần

- HĐNT: TCVĐ: Tìm bạn thân

55 Trẻ nhận biết, Phân biệt các hình: Hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật

- Nhận biết, phân biệt hình vuông, chữ nhật, hình tròn, tam giác.

Hoạt động học:

Nhận biết, phân biệt hình vuông, chữ nhật, hình tròn, tam giác.

- Hoạt động góc:

Góc tạo hình: Cắt dán ngôi nhà từ các hình học, in hình ..

- Hoạt động NT:  TCVĐ: Ai nhanh nhất (Vẽ các hình theo mô hình tụm, tách chân và nhảy vào theo yêu cầu)

Lĩnh  vực phát triển ngôn ngữ

67. Trẻ đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, cao dao…

- Nghe, đọc thể hiện giọng điệu, ngữ điệu của các bài thơ, ca dao, đồng giao ...phù hợp với lứa tuổi.

- Hoạt động học: Thơ:  

+ Giữa vòng gió thơm”

- HĐ động chiều

LQ bài thơ:  Em yêu nhà  em

69. Trẻ đóng được vai của nhân vật trong truyện.

- Kể chuyện sử dụng các từ biểu cảm

- Đóng kịch

 - Hoạt động học:

Chuyện: "Ba cô gái"

Chuyện: "Ai đáng khen nhiều hơn"

- Hoạt động góc: Góc chuyện: Đóng kịch: Ba cô gái”

- Chơi, hoạt động chiều

75. Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái chủ đề Gia đình

-  Nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái e, ê chữ cái đơn lẻ, chữ cái e, ê trong từ: bé Hoa, mẹ hiền, ...)

- Tổ chức các trò chơi với chữ cái e, ê

- Hoạt động học: Làm quen chữ cái e,ê

- HĐ động góc: Tìm chữ cái e, ê trong từ ...

- HĐ ngoài trời: Vẽ trên sân, trên cát, xếp hột hạt chữ cái e,ê

- Hoạt động chiều: Trò chơi với chữ cái e, ê

76: Trẻ dân tộc thiểu số có thể   nhận biết, hiểu  và phát âm rõ các từ gần gũi quen thuộc với trẻ bằng tiếng Việt chủ đề Gia đình

- Trẻ dân tộc học tiếng việt  nói, nghe, hiểu các  từ: Bác, dì, cậu, mự, ông nội, bà nội, bà ngoại, anh trai, chị gái, em gái, trong, ngoài, bên cạnh, giường, tủ, bếp, mâm, đĩa, đũa, chảo, nồi, dao, ấm, chén, phích nước,...

- HĐ đón trẻ, hoạt động chiều: Xem tranh, ảnh, nói, nghe, hiểu các từ: Bác, dì, cậu, mự, ông nội, bà nội, bà ngoại, anh trai, chị gái, em gái, trong, ngoài, bên cạnh, giường, tủ, bếp, mâm, đĩa, đũa, chảo, nồi, dao, ấm, chén, phích nước,...

80. Trẻ biết “viết chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới

- Viết bắt đầu từ trái qua phải, xuống dòng, Khi hết dòng của trang vở cũng bắt đầu dòng mới, biết nhìn theo chữ

- Nhận ra tên của mình, tên đồ dùng cá nhân theo tranh vẽ

- Hoạt động góc, hoạt động chiều:

+ Tô chữ in rỗng

Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ

81. Trẻ chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc theo bài hát, bản nhạc;

- Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau:

+ Nhạc thiếu nhi: Bài hát về chủ đề:.......

 - Hưởng ứng theo cảm xúc bài hát: ....dân ca tự chọn(hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp ).

- Đón trẻ: Nghe các bài hát về chủ đề....

Hoạt động học: Âm nhạc:  + NDKH: Nghe hát: Ru con, Cho con, Bàn tay mẹ...   

83. Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ....

- Trẻ nghe và nhận ra sắc thái (vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc.

-  Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.....

* HĐH:

- Dạy hát: Đưa cơm cho mẹ em đi cày

* HĐG: Hat với nhạc đàn, bài hát chủ đề gia đình

84. Trẻ biết vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo các loại tiết tấu, múa)..

-  Vận động múa, vỗ theo nhịp, tiết tấu các bài hát trong chủ đề

- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu các bài hát chủ đề gia đình

- Hoạt động học:

+ Vận động: Cả nhà thương nhau, nhà của tôi...

- HĐ góc:

Góc nghệ thuật: Bé hát gõ đệm theo nhạc cụ các bài hát: , "Nhà của tôi",  “ông cháu”....

 HĐ giao lưu: Múa hát sân trường

- Biểu diễn cuối chủ đề

85. Trẻ biết phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm..

 

- Trẻ lựa chọn vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm như: Tạo trang phục, làm cái mũ, bàn ghế, tủ...

- Hoạt động học: Tạo đồ dùng trong gia đình

- Hoạt động góc: Góc nghệ thuật: Tạo sản phẩm như: cái mũ, nón, bàn ghế lọ hoa, bông hoa... từ nguyên vật liệu thiên nhiên

97Trẻ biết thực hiện một số hoạt động tạo hình theo cách riêng của mình

- Thực hiện một sản phẩn tạo hình theo cách riêng

(Vẽ, nặn, xé, dán, chắp, ghép, tô, đồ, sao chép…)

 

- Hoạt động học:

+ Vẽ người thân trong gia đình.

+ Cắt dán ngôi nhà từ các hình hình học...

(Trong vở tạo hình_)

Lĩnh vực phát triển tình cảm – Xã hội

98. Trẻ nói được tên bố, mẹ, địa chỉ nhà hoặc điện thoại

- Tên bố, mẹ

- Địa chỉ gia đình

- Số điện thoại của bố hoặc mẹ

- Trò chuyện

- Hoạt động góc: Góc phân vai: Gia đình của bé

101. Trẻ biết mình là con/ cháu/ anh/ chị/ em trong gia đình..

- Các thành viên trong gia đình

- Xưng hô trong gia đình

- Thứ bậc trong gia đình

- Hoạt động góc:

Góc phân vai: Các thành viên trong gia đình

122. Trẻ biết tiết kiệm trong sinh hoạt

- Tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khoá vòi nước sau khi dùng, không để thừa thức ăn

* HĐ vệ sinh: - Tiết kiệm nước khi vệ sinh cá nhân

- HĐ chiều:

+ Xem phim các hoạt động tiết kiệm điện nước trong sinh hoạt hàng ngày.

     

 

                                                                      Tiên kỳ, ngày 18 tháng 10 năm 2019

Duyệt kế hoạch                                                                 Người lập kế hoạch                                           

                    

 

 

 

     Vi Thị Thuý                                                                      Vi Thị Vinh                                    

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH

ĐỘ TUỔI: 5-6 TUỔI

( Thời gian: 4 tuần,Từ ngày 21 /10 đến ngày 15/ 11 /2019)

Mục tiêu giáo dục

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

Lĩnh vực phát triển thể chất

* PTVĐ

1. Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp

- Trẻ tập các động tác phát triển chung: Hô hấp, tay, lưng, bụng, chân kết hợp theo nhịp bài hát.

 

Thể dục sáng

Kết hợp theo nhịp bài hát“Cả nhà thương nhau”

Bài thể dục buổi sáng tháng 10

3. Trẻ có khả năng kiểm soát tốt vận động khi chạy.

- Dạy trẻ kỹ năng chạy giữ tốc độ khi chạy,phát triển tố chất bền bỉ khi Chạy chậm 100 -120m

 

- Hoạt động học: Chạy chậm khoảng 100- 120m

- HĐ giao lưu vận động

4. Trẻ biết Phối hợp tay- mắt trong vận động lăn bóng.

- Trẻ vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian khi Lăn bóng bằng hai tay qua 5 chướng ngại vật

 

- Hoạt động học: Lăn bóng bằng hai tay qua 5 chướng ngại vật

 

8. Trẻ biết thực hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế khi thực hiện các bài tập bật - nhảy

- Dạy trẻ Bật tách chân, khép chân qua 7 ô

- Bật xa 40- 50 cm

 

 

- Hoạt động học: Bật tách chân, khép chân qua 7 ô

+ Bật xa 40- 50 cm

HĐNT: Giao lưu TCVĐ

DDSK

20. Trẻ biết sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo

- Sử dụng bát thìa khi ăn ...

- Sử sụng cốc khi uống...

- Tổ chức bữa ăn: Sử dụng đồ dùng ăn, uống thành thạo

23. Trẻ biết bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng....là những vật dụng nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần; không nghịch các vật sắc, nhọn.

 

- Kể tên và tránh sử dụng những vật dụng nguy hiểm: bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng, các vật sắc, nhọn như dao, kéo, miểng chai, sành...

- Đón trẻ: Xem tranh, ảnh cảnh báo nguy hiểm, hình ảnh chơi an toàn

- Hoạt động góc: Trò chơi phân vai: Gia đình của bé

- HĐ chiều: Phân loại chiều đồ dùng gia đình theo công dụng

Lĩnh vực phát triển nhận thức

* KPKH:

28. Trẻ biết phân loại được một số đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng

- Đặc điểm, công dụng và chất liệu của các đồ dùng, đồ chơi thông thường trong sinh hoạt hằng ngày.

- Phân loại đồ dùng, theo 2-3 dấu hiệu.

Hoạt động học: KPKH

- Một số đồ dùng trong gia đình

- HĐ góc: Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé, láp ghép các đồ dùng bàn, ghế gỗ, nhựa...

* KPXH:

35. Trẻ nói tên, tuổi, giới tính, công việc hàng ngày của các thành viên trong gia đình khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình.

- Trò chuyện về các thành viên trong gia đình, nghề nghiệp của Bố, mẹ, sở thích của các thành viên trong gia đình; qui mô gia đình (gia đình nhỏ, gia đình lớn). Nhu cầu của gia đình, địa chỉ gia đình.

- Hoạt động học:

KPXH

- Gia đình của bé (Những người thân trong gia đình)

- Hoạt động góc: Góc học tập: Xem tranh về gia đình bé

36. Trẻ nói địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/thôn, xóm), số điện thoại (nếu có) … khi được hỏi, trò chuyện.

- Địa chỉ gia đình của mình.

- Số điện thoại riêng của bố, mẹ.

- HĐ học: KPXH

+ Ngôi nhà của bé

- HĐ góc: + Xây dựng: Xây ngôi nhà bé ở

+ Góc phân vai: TC gia đình

- HĐNT: Trò chơi VĐ: Về đúng nhà

46. Trẻ biết so sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 5 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất.

- So sánh 2-3 đối tượng trong phạm vi 5

- Nhận xét kết quả so sánh của 2-3 đối tượng trong phạm vi 5, nói kết quả so sánh: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất.

- HĐ học: LQVT

+ Thêm, bớt, tạo nhóm trong phạm vi 5.

- HĐ Góc

+ Trò chơi học tập: Ai thông minh hơn

+ Trò chơi bán hàng (giá mặt hàng)

* Toán:

47. Trẻ biết tách, gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 và đếm.

- Tách, gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 theo nhiều cách khác nhau và đếm

- Hoạt động học:

+ Tách gộp 5 đối tượng thành hai phần theo các cách khác nhau

- HĐ góc: Trò chơi: Tách gộp đồ vật theo yêu cầu, theo ý thích, bàn tính học đếm.

51.Trẻ biết sử dụng dược một số dụng cụ để so sánh nói được kết quả

- So sánh chiều cao ba đối tượng

- Hoạt động học: So sánh chiều cao ba đối tượng

- Hoạt động góc: + Góc học tập: Xếp thứ tự cao dần, thấp dần

- HĐNT: TCVĐ: Tìm bạn thân

55 Trẻ nhận biết, Phân biệt các hình: Hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật

- Nhận biết, phân biệt hình vuông, chữ nhật, hình tròn, tam giác.

Hoạt động học:

Nhận biết, phân biệt hình vuông, chữ nhật, hình tròn, tam giác.

- Hoạt động góc:

Góc tạo hình: Cắt dán ngôi nhà từ các hình học, in hình ..

- Hoạt động NT: TCVĐ: Ai nhanh nhất (Vẽ các hình theo mô hình tụm, tách chân và nhảy vào theo yêu cầu)

Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ

67. Trẻ đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, cao dao…

- Nghe, đọc thể hiện giọng điệu, ngữ điệu của các bài thơ, ca dao, đồng giao ...phù hợp với lứa tuổi.

- Hoạt động học: Thơ:

+ Giữa vòng gió thơm”

- HĐ động chiều

LQ bài thơ: Em yêu nhà em

69. Trẻ đóng được vai của nhân vật trong truyện.

- Kể chuyện sử dụng các từ biểu cảm

- Đóng kịch

- Hoạt động học:

Chuyện: "Ba cô gái"

Chuyện: "Ai đáng khen nhiều hơn"

- Hoạt động góc: Góc chuyện: Đóng kịch: Ba cô gái”

- Chơi, hoạt động chiều

75. Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái chủ đề Gia đình

- Nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái e, ê chữ cái đơn lẻ, chữ cái e, ê trong từ: bé Hoa, mẹ hiền, ...)

- Tổ chức các trò chơi với chữ cái e, ê

- Hoạt động học: Làm quen chữ cái e,ê

- HĐ động góc: Tìm chữ cái e, ê trong từ ...

- HĐ ngoài trời: Vẽ trên sân, trên cát, xếp hột hạt chữ cái e,ê

- Hoạt động chiều: Trò chơi với chữ cái e, ê

76: Trẻ dân tộc thiểu số có thể nhận biết, hiểu và phát âm rõ các từ gần gũi quen thuộc với trẻ bằng tiếng Việt chủ đề Gia đình

- Trẻ dân tộc học tiếng việt nói, nghe, hiểu các từ: Bác, dì, cậu, mự, ông nội, bà nội, bà ngoại, anh trai, chị gái, em gái, trong, ngoài, bên cạnh, giường, tủ, bếp, mâm, đĩa, đũa, chảo, nồi, dao, ấm, chén, phích nước,...

- HĐ đón trẻ, hoạt động chiều: Xem tranh, ảnh, nói, nghe, hiểu các từ: Bác, dì, cậu, mự, ông nội, bà nội, bà ngoại, anh trai, chị gái, em gái, trong, ngoài, bên cạnh, giường, tủ, bếp, mâm, đĩa, đũa, chảo, nồi, dao, ấm, chén, phích nước,...

80. Trẻ biết “viết chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới

- Viết bắt đầu từ trái qua phải, xuống dòng, Khi hết dòng của trang vở cũng bắt đầu dòng mới, biết nhìn theo chữ

- Nhận ra tên của mình, tên đồ dùng cá nhân theo tranh vẽ

- Hoạt động góc, hoạt động chiều:

+ Tô chữ in rỗng

Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ

81. Trẻ chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc theo bài hát, bản nhạc;

- Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau:

+ Nhạc thiếu nhi: Bài hát về chủ đề:.......

- Hưởng ứng theo cảm xúc bài hát: ....dân ca tự chọn(hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp ).

- Đón trẻ: Nghe các bài hát về chủ đề....

Hoạt động học: Âm nhạc: + NDKH: Nghe hát: Ru con, Cho con, Bàn tay mẹ...

83. Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ....

- Trẻ nghe và nhận ra sắc thái (vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc.

- Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.....

* HĐH:

- Dạy hát: Đưa cơm cho mẹ em đi cày

* HĐG: Hat với nhạc đàn, bài hát chủ đề gia đình

84. Trẻ biết vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo các loại tiết tấu, múa)..

- Vận động múa, vỗ theo nhịp, tiết tấu các bài hát trong chủ đề

- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu các bài hát chủ đề gia đình

- Hoạt động học:

+ Vận động: Cả nhà thương nhau, nhà của tôi...

- HĐ góc:

Góc nghệ thuật: Bé hát gõ đệm theo nhạc cụ các bài hát: , "Nhà của tôi", “ông cháu”....

HĐ giao lưu: Múa hát sân trường

- Biểu diễn cuối chủ đề

85. Trẻ biết phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm..

 

- Trẻ lựa chọn vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm như: Tạo trang phục, làm cái mũ, bàn ghế, tủ...

- Hoạt động học: Tạo đồ dùng trong gia đình

- Hoạt động góc: Góc nghệ thuật: Tạo sản phẩm như: cái mũ, nón, bàn ghế lọ hoa, bông hoa... từ nguyên vật liệu thiên nhiên

97. Trẻ biết thực hiện một số hoạt động tạo hình theo cách riêng của mình

- Thực hiện một sản phẩn tạo hình theo cách riêng

(Vẽ, nặn, xé, dán, chắp, ghép, tô, đồ, sao chép…)

 

- Hoạt động học:

+ Vẽ người thân trong gia đình.

+ Cắt dán ngôi nhà từ các hình hình học...

(Trong vở tạo hình_)

Lĩnh vực phát triển tình cảm – Xã hội

98. Trẻ nói được tên bố, mẹ, địa chỉ nhà hoặc điện thoại

- Tên bố, mẹ

- Địa chỉ gia đình

- Số điện thoại của bố hoặc mẹ

- Trò chuyện

- Hoạt động góc: Góc phân vai: Gia đình của bé

101. Trẻ biết mình là con/ cháu/ anh/ chị/ em trong gia đình..

- Các thành viên trong gia đình

- Xưng hô trong gia đình

- Thứ bậc trong gia đình

- Hoạt động góc:

Góc phân vai: Các thành viên trong gia đình

122. Trẻ biết tiết kiệm trong sinh hoạt

- Tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khoá vòi nước sau khi dùng, không để thừa thức ăn

* HĐ vệ sinh: - Tiết kiệm nước khi vệ sinh cá nhân

- HĐ chiều:

+ Xem phim các hoạt động tiết kiệm điện nước trong sinh hoạt hàng ngày.

     

 

                                                                                   Tiên kỳ, ngày 18 tháng 10 năm 2019

Duyệt kế hoạch                                                                  Người lập kế hoạch

 

 

 

 

Vi Thị Thuý                                                                                  Vi Thị Vinh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết