Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Xóm 11 Tiên Kỳ, Tân Kỳ, Nghệ An
Điện thoại: 0945385141
Điện thoại di động: 0945385141
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch chủ đề ngành nghề MGB (3-4 tuổi)

Kế hoạch giáo dục chủ đề ngành nghề 

                   KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: NGÀNH NGHỀ

                                       ĐỘ TUỔI 3- 4 TUỔI

              Thời gian: 4 tuần: Từ ngày 18 /11/ 2018 đến ngày 13/12 /2018

MỤC TIÊU

NỘI DUNG

HOẠT ĐỘNG

LĨNH VỰC  PHÁT TRIÊN THỂ CHÂT

9. Trẻ có thể  biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ.

- Dạy biết tránh, gọi và gọi người giúp đỡ khi bị ốm, đau, bị ngã, điện giật ...

- Đón, trả trẻ: Xem hình ảnh, trò chuyện với trẻ cách phòng tránh, biết gọi người giúp đỡ khi bị đau, bị ngã, điện giật..

11. Trẻ biết giữ được thăng bằng của cơ thể khi thực hiện bài tập vận động đi.

- Dạy trẻ biết đi trong đường hẹp khéo léo mà chân không chạm vạch

- Hoạt động học

+ Đi trong đường hẹp (3mx0,2m)

 

12. Trẻ có thể kiểm soát được vận động khi thực hiện vận động chạy

- Trẻ biết thực hiện vận động chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc

- Hoạt động học

+ Chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc (3-4 điểm)

14. Trẻ có thể thực hiện được vận động khéo léo khi ném

- Biết phối hợp chân, tay khi ném

- Hoạt động học

+ Ném trúng đích nằm ngang

 

18.   -Trẻ  biết bò theo đường dích dắc

- Trẻ biết thực hiện vận động bò theo đường dích dắc

- Hoạt động học

+ Bò theo đường dích dắc

LĨNH VỰC PHÁT TRIÊN NHẬN THỨC

37. Trẻ  thích quan tâm đến số lượng và đếm, hay hỏi về số lượng , đếm vẹt, biết sử dụng ngón tay để biểu thị số lượng .

- Hay hỏi về số lượng: bao nhiêu, là mấy

- Đếm vẹt: Đếm theo  quán tính của trẻ...

 - Biết sử dụng ngón tay để biểu thị số lượng: Giơ ngón tay và nói số lượng tương ứng

- Hoạt động góc:

+ Góc học tập: Đếm hột hạt, nắp chai, đếm ngón tay, bài tập mở “vòng quay kỳ diệu”

- HĐNT: Đếm sỏi, lá cây, trò chơi tập đếm; tìm bạn thân

38. Đếm trên các đối tượng đếm đến 3. Đếm theo khả năng

- Dạy trẻ đếm đối tượng trong phạm vi 3 và đếm theo khả năng

 

- HĐ học: LQVT

+ Đếm trên nhóm đối tượng có số lượng 3

40. Trẻ biết so sánh 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3 bằng các cách khác nhau và nói được các từ bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn

- So sánh 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3 bằng các cách khác nhau và nói được các từ bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn

+ So sánh, thêm bớt nhóm đối tượng trong phạm vi 3

- HĐ góc: Bài tập mở: Ai thông minh hơn, tạo nhóm, so sánh, thêm bớt nhóm đối tượng số lượng 3 bằng sỏi, hột hạt, que kem.

 44. Trẻ biết nhận dạng và gọi tên các hình  tam giác, vuông sử dụng các hình hình học để chắp ghép.

- Luyện kỹ năng chắp ghép sử dụng sự sáng tạo của trẻ

+ Chắp ghép các hình hình học để tạo thành các hình mới theo ý thích và theo yêu cầu.

- HĐ học: LQVT

Nhận biết hình tam giác, hình vuông

- Hoạt động góc: Góc xây dựng: Lắp ghé ngôi nhà, ô cửa

+ Góc học tập: Xếp hình bằng que tính, que kem, Chắp ghép các hình học thành ngôi nhà, mái nhà

- HDDNG: Vẽ hình trên sân, trên cát, xếp cành cây, cọng tre, cọng lá dừa thành hình Vuông, tam giác

49. Trẻ biết sản phẩm, ích lợi của một số nghề

- Dạy trẻ biết tên sản phẩm của một số nghề: Nghề nông, xây dựng, giáo viên, lái xe...khi được hỏi và xem tranh

- Hoạt động học:

KPXH:

+ Bác nông dân

+ Chú công nhân xây dựng

- Hoạt động góc: Góc phân vai: Bán hàng nông sản, bưu thiếp, hoa quả, nấu ăn

- HĐ trải nghiệm: Chợ quê

 

50. Trẻ nhận biết, kể tên và hiểu ý nghĩa một số ngày  hội: Ngày 20/11

Trẻ biết gọi tên và hiểu được ý nghĩa của:  Ngày 20/11 là ngày Hội của Cô giáo qua trò chuyện, xem tranh

  • - Hoạt động học: KPXH

+ Ngày hội của cô, thầy

- Hoạt động góc: GPV: Cô giáo, nấu ăn, bán hàng

LĨNH VỰC  PHÁT TRIÊN NGÔN NGỮ

58. Trẻ  đọc theo được bài thơ, ca dao, đồng dao, nghe kể chuyện theo chủ đề

 

-Trẻ đọc các bài ca dao, bài thơ, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò vè theo chủ đề.

- Đọc thuộc một số bài thơ ca dao, đồng dao trong các chủ đề phù hợp với độ tuổi.

 

- Hoạt động học :

+ Thơ: Làm bác sĩ, Bé làm bao nhiêu nghề, Em làm thợ xây”

- Hoạt động góc: + Góc học tập:  Đọc thơ theo tranh minh họa

- HĐ ngoài trời: Trò chơi dân gian có lời đồng dao: Nu na nu nống, Rì rà rì rầm, Căp cua bỏ giỏ, Thả đỉa ba ba

57. Trẻ nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi.

  - Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc theo chủ đề, phù hợp với độ tuổi.

- HĐ học:  

Chuyện:  Cây rau của thỏ út

- HĐ góc: + Góc sách: Kể chuyện Câu rau của thỏ út bằng tranh minh họa, bằng rối

- HĐ ngoài trời: Chơi vườn cổ tích, nhà sàn nghe Cô kể chuyện Cây rau thỏ út, sự tích quả dưa hấu

59 Trẻ dân tộc thiểu số  nhận biết, hiểu  và phát âm rõ các từ gần gũi quen thuộc bằng tiếng việt.

  - Trẻ phát âm các tiếng rõ ràng trong giao tiếp hàng ngày.   

 - Làm quen với tiếng việt cho trẻ dân tộc thiểu số theo chủ đề

Lồng ghép HĐ trong ngày: Nghe hiểu, nói thành thạo từ

 Cô y tá, Bác sĩ, chú thợ xây, thợ may, máy khâu, dệt vải, gieo hạt, bơm nước, gặt lúa, phơi thóc, tuốt lúa, gieo hạt, gánh...

                              LĨNH VỰC  PHÁT TRIÊN THÂM MỸ                             

 70.   Trẻ chú ý nghe, thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát, bản nhạc.

Nghe các bài hát,bản nhạc: Cô Giáo, Xe chỉ luồn kim, Hạt giạo làng ta; Ơn Thầy ơn Cô (DC Nam bộ; In lả ơi dân ca Thái, Mẹ yêu con, Ru em

- HĐ đón trẻ: Nghe hát, các bản nhạc chủ đề ngành nghề

- HĐ học:

+ NDKH: Nghe hát: Cô Giáo, Xe chỉ luồn kim, Hạt giạo làng ta; Ơn Thầy ơn Cô

- Ngủ trưa: Nghe hát ru, Ru em, Mẹ yêu con

71. Trẻ biết hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát quen thuộc.

  Hát đúng giai điệu, lời ca các bài hát theo chủ đề.

 

HĐ học: Dạy hát: ......(Nếu không có thì bỏ HĐ học

HĐ góc: Hát với nhạc đàn các bài hát: Cháu yêu cô chú công nhân, Lớn lên cháu lái máy cày, Cô và mẹ

72. Trẻ vận động theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc trong các chủ đề (vỗ tay theo phách, nhip, vận động minh họa)

- Trẻ biết vận động đơn giản theo nhịp điệu (vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu, vận động minh họa của bài hát, bản nhạc, vận động sáng tạo về các bài hát trong các chủ đề ngành nghề  

 - Biết lựa chọn dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo phách, nhịp bài hát.

- Hoạt động học

+ VĐMH: Cô và mẹ, Cháu yêu cô chú công nhân,

+ Gõ đệm theo nhịp: Lớn lên cháu lái máy cày

+ Biểu diễn cuối chủ đề

- Hoạt động góc:

Góc NT: Múa, VĐMH, gõ đệm xác xô, phách, trống:  Cô giáo, cô và mẹ, Cháu yêu cô chú công nhân,

 

75. Trẻ biết sử dụng một số kỹ năng vẽ, tô, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm đơn giản khi được hướng dẫn.

 

- Vẽ các nét thẳng, xiên, ngang, tô màu tạo thành bức tranh đơn giản, nặn, cắt, xé dán làm sản phẩm đơn giản.

 - Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn tạo thành sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối.

- Xếp chồng, xếp cạnh, xếp cách tạo thành các sản phẩm có cấu trúc đơn giản.

- HĐ học:

+ Vẽ bình hoa

+ Vẽ những cuộn len màu

+ Nặn dụng cụ nghề nông

- HĐ góc: + Góc nghệ thuật - Tô màu một số đồ dùng,  SP nghề nông, dụng cụ nghề y, nặn cánh hoa; xếp khối làm ngôi nhà, cắt dán hình ảnh từ  họa báo

 

LĨNH VỰC  PHÁT TRIÊNTÌNH CẢM Xà HỘI

92. Trẻ cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm nhỏ.

-Trẻ chơi hoà thuận với bạn quan tâm

giúp bạn trong khi chơi

chấp hành quy định trong khi chơi

- HĐ góc.

+ Chọn thẻ chơi, vai chơi, hợp tác nhóm khi chơi: Xây dựng, bán hàng, nấu ăn, tạo sản phẩm nghành nghề

96.  Trẻ thích quan sát cảnh vật thiên nhiên chăm sóc cây, biết bảo vệ cây

    Biết bảo vệ cây và chăm sóc cây nhặt lá vàng rơi, nhổ cỏ cho cây, không bẻ cành, hái  hoa

- HĐ trải nghiệm: Làm vườn, Gieo hạt

- HĐNT: Nhặt lá vàng rơi, nhổ cỏ, tưới hoa

    

   

      DUYỆT KẾ HOẠCH                                    NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH                   

            P. Hiệu trưởng                                               Giáo viên                                                  

 

                                                                                                             

          Vi Thị Thúy                                                    Vi Thị Cúc


Tập tin đính kèm
Tác giả: Vi Thị Thúy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết